1. Giới thiệu qua về kho lạnh bảo quản trái cây , hoa quả . 

Trái cây hay còn gọi là hoa quả là những loại sản phẩm có chứa hàm lượng nước khá cao . Vì vậy để kéo dài thời gian sử dụng , lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây hay kho lạnh bảo quản hoa quả là phương pháp bảo quản hiệu quả và ít độc hại nhất hiện nay . Theo phương pháp bảo kho lạnh trái cây sau thời gian dài bảo quản vẫn còn giữ được chất lượng tương đối tốt lại không ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng .

2. Lợi ích khi sử dụng kho lạnh bảo quản trái cây , hoa quả .

Việc lắp đặt hệ thống kho lạnh bảo quản trái cây sẽ đen lại như lợi ích như sau : 

  • Nhiệt độ trong kho lạnh trái cây có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với đặc điểm các loại trái cây thuộc nhiều miền khí hậu khác nhau. Chính vì vậy khi lắp đặt kho lạnh bảo quản hoa quả các công ty, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về chất lượng trái cây khi chưa kịp cung cấp đến khách hàng.
  • Khi chúng ta nhập khẩu trái cây từ các nước có khí hậu ôn đới về Việt Nam nếu không được bảo quản trong kho lạnh sẽ dẫn đến tình trạng hỏng, thối lớp vỏ bên ngoài vì nhiệt độ thay đổi đột ngột. Khi có kho lạnh các doanh nghiệp có thể yên tâm bảo quản bất cứ một loại trái cây nào trong thời gian có thể lên đến 1 năm.
  • Kho lạnh bảo quản trái cây thông thường được hoạt động trong ngưỡng nhiệt độ từ 0 độ C đến 15 độ C, khoảng nhiệt độ này không những giúp cho hoa quả luôn tươi ngon mà còn giữ gìn được giá trị thẩm mỹ, chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người mua hàng.

Giúp những người nông dân giảm thiệt hại khi thu hoạch trái cây , họ có thể lưu trữ chúng trong kho lạnh bảo quản hoa quả chờ thời điểm giá thành lên cao mới mang ra tiêu thụ . 

3. Quy trình thực hiện kho lạnh bảo quản trái cây . 

1. Thu hoạch và sử dụng . 

Đầu tiên, trái cây sẽ được thu hoạch từ chính tay người nông dân, đồng thời cũng được xử lí sơ qua đơn giản để khi di chuyển trái cây tránh bị dập nát và đảm bảo về mặt hình thức cho trái cây. Đối với từng loại trái cây cũng có những lưu ý, điều kiện riêng cho việc thu hoạch để giữ được thời gian bảo quản lâu nhất.

Sau khi thu hoạch thì nên để chúng trong bóng râm, tránh tiếp xúc với ánh nắng đồng thời không để trái cây xuống đất, đóng gói trong thời gian sớm nhất có thể.

2. Bảo quản trái cây trong kho lạnh .

  • Sau khi được thu hoạch và sơ chế thì trái cây sẽ được chuyển vào kho lạnh, thường sẽ được đóng gói trong các thùng và được xếp đống trong kho.
  • Cũng giống như với việc thu hoạch thì kho lạnh bảo quản trái cây cũng có lưu ý tương tự đó là với từng loại trái cây khác nhau sẽ có nhiệt độ bảo quản khác nhau, có thể lấy ví dụ một vài loại trái cây như:
  • Thanh long được bảo quản ở nhiệt độ tốt nhất là 5 độ C, độ ẩm 90% thời gian bảo quản tươi có thể lên tới 42 ngày.
  • Xoài được bảo quản tại nhiệt độ từ 10 đến 12 độ C sẽ giữ được độ tươi trên 30 ngày, không để nhiệt độ dưới 10 độ C sẽ làm tổn thương xoài.
  • Sầu riêng có thể bảo quản trong nền nhiệt trên 15 hoặc 15 độ C, nếu dưới mức nhiệt này sầu riêng sẽ gặp tổn thương.
  • Với nhãn nên được bảo quản độ ẩm 95% và nhiệt độ chỉ từ 3 đến 5 độ C.
  • Măng cụt thường được bảo quản ở nhiệt độ 13 độ C và độ ẩm 90 đến 95 độ C…

  • 3. Cách sử dụng kho lạnh bảo quản trái cây nhập khẩu 
  • 1. Kho lạnh bảo quản Cherry nhập khẩu . 

  • Cherry nhập khẩu được vận chuyển đường dài từ Mỹ, New Zealand, Úc, Pháp về Việt Nam. Khi đóng pallet, nhà sản xuất để 1 lớp đá khô hoặc đá gel phía trong thùng để đảm bảo nhiệt độ thùng cherry được giữ ở 0ºC, sau đó quây xung quanh giấy cách nhiệt để giữ lạnh cho thùng cherry trong quá trình vận chuyển.

    Khi về tới Việt Nam, các pallet cherry được chuyển lên xe lạnh chuyên dụng chuyển về kho lạnh. Kho lạnh bảo quản cherry nhập khẩu luôn được duy trì điều kiện ổn định ở mức từ 0*C đến 4*C, độ ẩm từ 90% tới 95% . Bảo quản cherry trong điều kiện này có thể giữ tươi được trong khoảng 10 ngày tới 15 ngày .

  • 2. Kho lạnh bảo quản Nho nhập khẩu . 

  • Nho  tươi cũng giống như Cherry nhập khẩu, cũng yêu cầu điều kiện trữ lạnh như cherry. Nho tươi được xử lý trong rượu etanol nồng độ 35% với nước ở nhiệt độ khoảng 48ºC trong vòng 01 phút, rồi làm lạnh nhanh bằng nước sạch, hong khô để rửa sạch chất bẩn bám trên nho và phòng trừ nhiễm nấm bệnh.

    Bảo quản nho trong điều kiện nhiệt độ 10ºC – 15ºC có thể giữ nho tươi trong vòng 2 tới 3 tuần. Bảo quản trong điều kiện nhiệt độ 0ºC – 4ºC giữ nho tươi được trong thời gian 6 tuần. Nơi bảo quản nho tươi cần tránh những nơi có mùi, vì quả nho có khả năng hấp thụ mùi hôi.

  • 3. Những lưu ý khi lắp đặt kho lạnh bảo quản hoa quả , trái đây .

  • Cần tính toán nhiệt độ thích hợp cho kho lạnh dựa vào từng loại quả cũng như diện tích của kho lạnh.

    Khi lắp đặt kho lạnh trái cây, kho chứa hoa quả chúng ta cần xem xét kỹ đặc điểm không gian để không làm thoát hơi lạnh trong quá trình kho lạnh hoạt động. Điều này cũng chính là để đảm bảo các loại hoa quả được cất giữ, bảo quản trong môi trường nhiệt độ tốt nhất, hợp vệ sinh.

    Mỗi loại trái cây cần có ngưỡng nhiệt độ nhất định để giữ nguyên chất dinh dưỡng và các chức năng khác đối với sức khỏe. Kho lạnh bảo quản hoa quả sẽ được thiết hiện đại , chuyên nghiệp  hơn khi chúng ta tìm đến đơn vị lắp đặt kho lạnh có nhiều năm kinh nghiệm 

  • 4 . Dịch vụ thi công lắp đặt hệ thống kho lạnh bảo quản trái cây .

  • Bạn đang cần nhu cầu lắp đặt một hệ thống kho lạnh bảo quản trái cây chất lượng cao và với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường thì bạn hãy đến với công ty Biển Bạc đơn vị cung cấp kho lạnh bảo quản hàng đầu tại thị trường Việt Nam .