Nhu cầu sử dụng kho lạnh mini ngày càng nhiều, việc bảo quản thực phẩm, hải sản số lượng lớn cần diện tích lớn hơn tủ đông thông thường. Để quý khách hàng hiểu rõ hơn và có quyết định ầu tư hợp lý, Điện Lạnh Biển Bạc xin được mô tả chi tiết về kho lạnh mini và các đặc điểm của kho lạnh mini trong bài viết dưới đây.

Kho lạnh mini là gì

Kho lạnh mini là kho lạnh có kích thước nhỏ, tiện dụng và có khả năng bảo quản từ 1 tấn đến 20 tấn hàng hóa/sản phẩm. Dùng để bảo quản thủy hải sản, sữa, nông sản, dược phẩm, vacxin,...


Thiết kế kho lạnh mini sẽ dựa vào nhu cầu của khách hàng về diện tích và nhiệt độ sử dụng trong kho. Ngoài ra, kho lạnh mini còn phù hợp lắp đặt ở mọi không gian ngoài trời, trong phòng, trên chung cư,...

Tầm quan trọng của kho lạnh mini

Kho lạnh mini là kho bảo quản thực phẩm trong môi trường ổn định ở nhiệt độ thấp với thời gian dài. So với tủ lạnh, hệ thống được thiết kế và thi công làm lạnh thuộc dạng công nghiệp với số lượng hàng hóa lớn. Thực phẩm được lưu trữ trong kho lạnh có thể hạn chế quá trình biến đổi chất lượng và công dụng. 


Hiện nay kho lạnh mini được ứng dụng phổ biến tại các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp như là: 

Công nghiệp chế biến và bảo quản trong ngành thực phẩm

Công nghiệp sản xuất và bảo quản dược phẩm

Công nghiệp lạnh

Công nghiệp hóa chất

Nếu không sử dụng kho lạnh thì thực phẩm sẽ bị tác động bởi môi trường làm ảnh hưởng đến chất lượng. Cùng với đó, điều kiện thuận lợi giúp các vi sinh vật gây thối rữa trong thực phẩm phát triển nhanh. 

Nên vì vậy, kho lạnh rất được các doanh nghiệp liên quan ưa chuộng sử dụng hiện nay. Nếu muốn biết kho lạnh mini giá bao nhiêu thì hãy theo dõi tiếp thông tin sau.  

Thông số kĩ thuật có kho lạnh mini

Vỏ kho lạnh: Tấm panel EPS, PU

Công suất điện: 220V/1P/50Hz – 380V./3P/50Hz

Nhiệt độ: Min: 25 độ C / Max: – 16 độ C

Khối lượng chứa: 01 tấn – 10 tấn (Tùy thuộc yêu cầu của Khách Hàng)

Công suất: 1.0 Hp – 10 Hp

Đặc tính: Sử dụng công nghệ Châu Âu, có tích hợp tính năng quản lý thông minh.

Nhận lắp đặt kho lạnh mini trên toàn quốc

Trụ sở chính: 32 -34 Đường B4, Khu phố 3, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh



Cách chọn công suất kho đông lạnh mini

Công suất hay còn gọi là công suất điện tiêu thụ của kho lạnh với đơn vị tính là HP (ngựa). Tùy vào loại thực phẩm/ hàng hóa cần bảo quản mà chúng ta có thể chọn công suất phù hợp với kho lạnh mini để hiệu quả làm lạnh là tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. 


Công suất có thể là 1HP, 1.5 HP, 2HP,...là tùy vào khối lượng hàng hóa cần bảo quản. Lưu trữ với lượng hàng càng nhiều thì kho lạnh mini sẽ tiết kiệm điện hơn.

Đối với những kho đông lạnh mini nên chọn công suất từ 2HP để cấp đông nhanh cho sản phẩm

Chi phí đầu tư kho lạnh mini



Với nhu cầu lắp đặt kho lạnh ngày càng tăng nên hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công. Mỗi cơ sở thường có chi phí lắp đặt kho lạnh khác nhau có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm. Chúng tôi có thể giúp bạn tham khảo mức giá dao động trên thị trường như sau:

Kho lạnh mini có diện tích 8m3: Giá từ 40 triệu – 60 triệu đồng. 

Kho lạnh mini có diện tích 10m3: Giá từ 60 triệu – 80 triệu đồng. 

Kho lạnh mini có diện tích 20m3: Giá từ 60 triệu – 100 triệu đồng.

Kho lạnh mini có diện tích 30m3: Giá từ 70 triệu – 110 triệu đồng.

Kho lạnh mini có diện tích 40m3: Giá từ  90 triệu – 120 triệu đồng.

Ngoài ra, giá kho lạnh mini giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiệt độ mà khách hàng cần bảo quản hàng hóa. Do đó, thiết bị sẽ được chia thành hệ thống làm lạnh nhiệt độ dương và âm với mức giá khác nhau.