Rau củ quả là nhóm thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, các loại vitamin. Củ cà rốt chứa nhiều caroten, vitamin A, C, và các loại dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhu cầu trữ cà rốt để tiêu dùng dần, cũng như cung ứng cho xuất khẩu là rất lớn. Có nhiều phương pháp bảo quản cà rốt, trong đó cách bảo quản cà rốt bằng kho lạnh được ứng dụng rộng rãi, cho tỷ lệ hư hỏng rất thấp và đảm bảo chất lượng cà rốt.


Cách thu hoạch và bảo quản cà rốt

Thu hoạch cà rốt và ngày nắng ráo, động tác nhổ cà rốt bằng tay dứt khoát. Ta cắt bỏ phần lá, để lại cuống dài 2cm-3cm, rửa sạch, để khô ráo rồi đóng gói đưa vào bảo quản. Cà rốt đưa vào bảo quản đã loại bỏ các quả dập nát, trầy xước, xếp vào sọt, hoặc đóng tải dứa, thùng carton.

Tránh dùng túi nilong đóng gói cà rốt, dễ làm cà rốt bị hấp hơi, thối hỏng.

Với quy mô gia đình, có thể bảo quản cà rốt trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ +3ºC tới +5ºC, độ ẩm ở mức 85% tới 95%, giữ được cà rốt tươi ngon trong thời gian khoảng 2 tuần;

Để kéo dài thời gian bảo quản cà rốt tới 6 tháng, cần bảo quản cà rốt bằng kho lạnh trong điều kiện nhiệt độ -1ºC tới +4ºC;

Với quy mô trang trại hoặc phục vụ xuất khẩu thì nên sử dụng kho lạnh bảo quản cà rốt đáp ứng được trữ lượng hàng hóa lớn hơn và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hơn.

Những lưu ý khi bảo quản cà rốt bằng kho lạnh

Cà rốt đưa vào bảo quản được tuyển chọn những củ nguyên vẹn, không bị bầm dập, đã qua sơ chế làm sạch, cắt bỏ lá, tỉa cuống dài 2-3cm, đóng bao dứa hoặc thùng carton, hoặc đổ từng đống 5-7 tấn.

Kho lạnh bảo quản cà rốt được thiết kế điều kiện nhiệt độ từ +3ºC tới +5ºC, độ ẩm ở mức 85% tới 95%, có lưu thông gió.

Cần lưu ý giữ nhiệt độ kho lạnh ổn định, không thấp hơn -1ºC để tránh làm cà rốt bị đóng băng (chín lạnh), gây hư hỏng; độ ẩm không thấp hơn 85% để không làm héo cà rốt trong quá trình bảo quản.

Kho lạnh bảo quản cà rốt là phương tiện bảo quản cà rốt tươi được trong thời gian khoảng 6 tháng, vẫn giữ được màu sắc và độ tươi ngon. Không nên trữ cà rốt lâu hơn khoảng thời gian này, vì có thể làm giảm độ tươi ngon của cà rốt.

Quý khách hàng cần thông tin về kho lạnh bảo quản cà rốt, kho lạnh nông sản, và các loại kho lạnh bảo quản khác, xin liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 0926.381.999

Điện Lạnh Biển Bạc

Chuyên lắp đặt kho lạnh với chi phí tốt nhất thị trường

Liên Hệ: 0926 381 999

Điện thoại: 02462 543 777

website: https://bienbacgroup.com/  https://sieuthikholanh.com/ https://lamkholanh.vn/

Email: dienlanhbienbac@gmail.com

Địa chỉ : Số 812 & 1057, đường Phúc Diễn, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.