Có rất nhiều loại rau nấm, và các loại nấm khác nhau sẽ có tác dụng và tác dụng khác nhau. Trong khi đó, chúng tôi có kỹ năng trong việc lựa chọn thực phẩm nấm. Hôm nay, chúng ta hãy giới thiệu cho bạn những gì các loại thực phẩm nấm có, và làm thế nào để mua nó.



Các loại thực phẩm nấm

Nấm hương: có chứa một chất có mùi thơm đặc biệt - adenosine, do đó, nấm hương được đưa vào bánh, hương vị thơm ngon. Nấm hương có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein, lên đến chín loại axit amin, sắt, vitamin B, có thể chuyển đổi thành vitamin D của sừng sterol, có thể ngăn ngừa thiếu máu, tăng huyết áp và loãng xương.

Nấm bình: nấm bình ấm có vị ngọt nhẹ, có tác dụng bổ dưỡng, bổ tỳ vị, trừ ẩm tà, trừ phong, tán hàn, thư gân hoạt huyết. Nấm phẳng có thể làm giảm hàm lượng cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu, viêm gan, viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày và tá tràng, bệnh sụn, tăng huyết áp, rối loạn thần kinh thực vật, hội chứng mãn kinh ở phụ nữ có tác dụng điều trị hỗ trợ nhất định.

Nấm bào ngư: Nấm bào ngư còn được gọi là nấm, độ ẩm rất cao, và chứa một lượng lớn protein, enzyme, cellulose, carotene và một lượng nhỏ vitamin B, hương vị nhạt, nhiệt độ thấp, là thực phẩm thường xuyên có thể ăn.

Nấm rơm: nấm rơm còn được gọi là nấm hoa lan, nấm cống, v.v. Nấm rơm có vị ngọt, không độc, có tác dụng bổ tỳ ích khí, thanh nhiệt nhiệt. Có thể giải nhiệt thanh nhiệt, hạ huyết áp, chống ung thư, hỗ trợ điều trị khối u đường tiêu hóa. Người cao tuổi thường xuyên ăn nấm rơm có lợi cho việc ngăn ngừa tăng huyết áp và bệnh tim mạch vành.

Ngân nhĩ: Ngân nhĩ còn được gọi là bạch mộc nhĩ, Đông y cho rằng có tác dụng cố thận, tư âm, nhuận phổi, bổ khí, kiện não, chỉ ho, nhuận tràng, sinh tân, cầm máu, là thực phẩm bổ dưỡng nổi tiếng.

Nấm thông: Nấm thông còn được gọi là nhung thông, nấm ô thông, v.v. Nấm thông có tác dụng tăng cường cơ thể ích đường ruột, kiện dạ dày, giảm đau, hóa đờm, đuổi côn trùng. Nấm thông nấu có thể chữa đau bụng dưới. Thường xuyên ăn nấm thông có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và ngăn ngừa lão hóa sớm của cơ thể. Nấm thông cũng có thể được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, có tác dụng chống ung thư.

Tiếp theo, hãy tìm hiểu thêm về cách thức ăn nấm nên được mua và bảo quản.

Phương pháp mua và bảo quản thực phẩm nấm

Nhìn vào hình dạng: chọn nấm có hình dạng tương đối hoàn chỉnh, có dị tật tốt nhất không chọn.

Nhìn vào kích thước: nấm không phải là càng lớn càng tốt, một số loại nấm đặc biệt lớn được thúc đẩy bởi kích thích tố, thường xuyên tiêu thụ sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến cơ thể con người, trong khi nhỏ hoặc trung bình có hương vị tươi hơn, nấm quá lớn rất có thể do xơ hóa mà làm cho hương vị cứng.

Bóp bằng tay: Do tính hấp thụ nước của nấm rất mạnh, các thương nhân để tăng trọng lượng, sẽ phun nấm với số lượng lớn hoặc ngâm nước. Bóp hoặc bóp bằng tay có thể được tìm thấy, chẳng hạn như bàn tay sẽ nhỏ giọt hoặc nắp nấm dễ vỡ, có nghĩa là ngậm nước quá nhiều, đồng thời, thời gian lưu trữ sau khi ngâm nước ngắn hơn, hương vị kém, rất dễ bị ô nhiễm hoặc hư hỏng.

Chạm vào bằng tay: bàn tay chạm vào nấm không nên dính. Nói chung, nấm tươi sẽ khô hơn, cảm giác chạm vào rất trơn tru, nhưng tuyệt đối không được dính.

Nấm là thực phẩm không dễ bảo quản, theo thời gian sẽ chuyển sang màu vàng, và phía sau ô cũng sẽ chuyển sang màu nâu, nếu sau khi đun nóng, ngay cả khi hơi có màu nâu, cũng không cần phải quan tâm, nhưng nếu ăn sống, nên mua nấm tươi, sau khi cắt và rắc chanh hoặc giấm, có thể ngăn chặn sự đổi màu của nó.