Salad không chỉ là món yêu thích của riêng mỗi chị em mà còn là của tất cả mọi người do vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân hiệu quả

Hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm món salad rau củ thập cẩm đầy màu sắc giúp đẹp da, giữ dáng ngay nhé


Nguyên liệu làm Salad rau củ thập cẩmCho 3 người

 Rau xà lách 2 cây Dưa chuột 1 trái Cà chua bi 15 trái Dưa leo 2 trái Bơ 1 trái Hành tây 1 củ Bắp luộc 1 trái Rau mùi 100 gr Ớt 1 trái Chanh 3 trái Dầu ô liu 2 thìa cà phê Nước mắm 1 muỗng canh Tương ớt 2 muỗng canh Đường/muối 1 ít

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua dưa chuột (dưa leo) tươi ngon

  • Về màu sắc, bạn nên chọn quả có màu xanh tươi sáng, đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng.
  • Về hình dáng, bạn nên chọn quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo, chọn quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau vì đây là trái dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn.
  • Tránh mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ (và ngược lại) bởi đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt và nhiều nước, ăn không ngon.

Cách chọn mua và sử dụng hành tây

  • Khi chọn hành tây, bạn nên chọn củ có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, sờ vào củ thấy khô và chắc tay.
  • Tránh lựa củ có mọc mầm, có chỗ cứng chỗ mềm và màu không đều hành này không được tươi và có thể bị đắng.
  • Còn nếu không thể dùng ngay hoặc dùng không hết mà bạn muốn cất đi cho lần sau thì bạn cho hành đã xắt lát vào hộp thủy tinh kín hoặc bọc 2 lần bằng nilon rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh, sẽ bảo quản được trong 1 tuần.

Cách chọn mua cà chua bi tươi ngon

  • Bạn quan sát kỹ phần cuống của quả, nếu cuống cà chua còn tươi, xanh và khi bạn dùng tay kéo nhẹ cuống ra thì cuống vẫn dính chặt vào quả, mà quả đã chín thì tức là trái cà chua đó là chín cây.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những quả cà chua có vỏ căng mọng và màu đỏ, khi bạn sờ vào sẽ có cảm giác hơi mềm. Khi bạn bổ đôi quả cà chua ra sẽ thấy những hạt màu trắng vàng, ruột chín đỏ, chín mềm và hơi bột.

Cách chọn mua bơ tươi ngon

  • Khi chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh. Nếu bơ cầm nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon.
  • Khi chọn bơ, bạn hãy quan sát cuống quả bơ. Quả bơ vừa chín tới, rất ngon sẽ có cuống màu hơi vàng. Nếu quả bơ có cuống màu xanh thì quả đó chưa chín. Còn cuống màu nâu sậm thì chứng tỏ quả bơ đó đã chín quá hoặc nẫu.
  • Ngoài ra dân gian còn mách nhau cách lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon.

Cách chế biến Salad rau củ thập cẩm

  • 1

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, xà lách mua về bạn tách bẹ xà lách rồi ngâm với nước muối để làm sạch.

Hành tây bạn rửa sạch, lột vỏ và cắt sợi, sau đó bạn cho hành tây vào một tô nước lạnh pha nước cốt 1 trái chanh trong 5 phút cho bớt hăng. Kế đến bạn vớt hành ra cho ráo nước.

Dưa leo rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua bi sau khi ngâm nước muối, rửa sạch, cắt đôi.

Hành ngò rửa sạch, thái nhỏ. 2 trái chanh còn lại vắt lấy nước cốt. Ớt, tỏi sau khi rửa sạch đem xắt nhỏ. Bơ bạn lột vỏ, sau đó cắt hạt lựu.

Bắp cắt lấy phần hạt để riêng.


Pha sốt trộn salad

Cho ớt và tỏi băm vào chén, tiếp đến cho 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê dầu ô liu, 2 muỗng canh tương ớt vào khuấy đều lên, rồi nêm lại nước trộn sao có vị chua ngọt như mình mong muốn.

Trộn salad

Bạn cho rau củ vào chung một thau hay tô lớn sau đó rưới đều nước trộn salad và trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Sau đó, bạn cho món ăn vào tủ lạnh làm mát trước 10 phút để gia vị thấm đều là có thể mang ra thưởng thức.

Thành phẩm

Các loại rau củ có trong món ăn đều có chứa nhiều chất xơ cùng các vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, món salad thập cẩm này người ăn sẽ nhanh có được cảm giác no, giảm khẩu phần ăn một cách dễ dàng, nhanh chóng giúp giảm cân hiệu quả.