1. Phải với 1 thiết kế phù hợp


Nhà kho nên được thiết kế, xây dựng, trang bị, tu chỉnh và duy tu 1 cách hệ thống sao cho mang thể bảo vệ thuốc, bao so bì đóng gói tránh được các tác động bất lợi sở hữu thể có, như: sự đổi thay nhiệt độ và độ ẩm, chất thải và mùi, những động vật, sâu bọ, côn trùng… Và để đáp ứng được yêu cầu cho thiết kế, nên phải quan tâm đến các điểm sau: Địa điểm; Thiết kế, xây dựng phải tuân thủ những nguyên tắc bảo quản; Lấy mẫu nguyên liệu đảm bảo phân phối hệ thống không khí sạch.

Các điều kiện bảo quản trong kho: Về nguyên tắc những điều kiện bảo quản cần là điều kiện ghi trên nhãn thuốc. Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới, điều kiện bảo quản bình thường là bảo quản trong điều kiện khô, thoáng, và nhiệt độ từ 15-25 độ C hoặc thuộc cấp vào điều kiện khí hậu, nhiệt độ với thể lên đến 30 độ C. Phải tránh ánh sáng trực tiếp gay gắt, mùi từ bên ko kể vào và các dấu hiệu nhiễm khác. Nếu trên nhãn ko ghi rõ điều kiện bảo quản, thì bảo quản ở điều kiện bình thường ở nhiệt độ 30 độ C và độ ẩm ko quá 70%. Ngoài ra, cần để ý đến những điều kiện bảo quản đặc thù theo nhãn như:

  • Kho lạnh: Nhiệt độ ko vượt quá 8 độ C
  • Tủ lạnh: Nhiệt độ trong khoảng 2-8 độ C
  • Kho đông lạnh: Nhiệt độ không được vượt quá – 10 độ C
  • Kho mát: Nhiệt độ trong khoảng 8-15 độ C
  • Kho nhiệt độ phòng: Nhiệt độ trong khoảng 15-25 độ C, trong từng khoảng thời kì nhiệt độ với thể lên tới 30 độ C.

Để bảo đảm điều kiện bảo quản, bảo đảm sự đồng nhất về nhiệt, ẩm độ các kho phải với sự đánh giá độ đồng điều về nhiệt và ẩm độ, việc đánh giá phải tuân theo quy định chung của hướng dẫn.

2. Phải vật dụng những thiết bị, dụng cụ phù hợp

Trang bị những phương tiện, thứ yêu thích để bảo đảm các điều kiện bảo quản: quạt thông gió, hệ thống điều hòa ko khí, xe chuyên chở chở hàng, xe nâng, nhiệt kế, ẩm kế…

  • Kho bảo quản thuốc với bắt buộc bảo quản đặc biệt: Các biện pháp đặc trưng nên được thực hành đối sở hữu việc bảo quản những chất độc, chất nhạy cảm mang ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm…, chất mang hoạt tính cao, và chất nguy hiểm, như: những chất lỏng, chất rắn cháy nổ, các khí nén, những chất gây nghiện và các chất tương tự, các chất với độc tính cao, những nguyên liệu phóng xạ, thuốc từ cây cỏ. Các thuốc đòi hỏi các điều kiện bảo quản đặc biệt, phải bắt buộc được bảo quản ở những khu vực biệt lập được xây dựng và thứ phù hợp để bảo đảm những điều kiện bảo quản theo đề nghịnhững quy định của pháp luật.
  • Đối với những chất lỏng rắn dễ cháy nổ, những khí nén: Phải được bảo quản trong kho được thiết kế, xây dựng cho việc bảo quản các sản phẩm cháy nổ theo qui định của pháp luật, phải xa những kho khác và xa khu vực nhà ở. Kho buộc phải thông thoáng và được vật dụng đèn chống cháy nổ. Các công tắc điện bắt buộc được đặt bên cạnh kho.
  • Đối thuốc độc, thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần: phải được bảo quản theo đúng qui định tại những qui chế liên quan.
  • Các thuốc, hoá chất sở hữu mùi như tinh dầu những loại, amoniac, cồn thuốc: Cần được bảo quản trong bao so bì kín, tại khu vực riêng kín, hạn chế để mùi thu nhận vào các thuốc khác. Đối mang thuốc đòi hỏi điều kiện bảo quản mang kiểm soát về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng thì những điều kiện này buộc phải được theo dõi, duy trì liên tục và được điều chỉnh ưng ý khi phải thiết.