Ngày nay, việc bảo quản hoa tươi luôn là ưu tiên hàng đầu đối các cơ sở chuyên buôn bán hoa. Tuy nhiên cực kỳ phổ biến chủ doanh nghiệp chưa nắm bắt được cách phù hợp. Bài viết ngay sau đây sẽ giới thiệu tới bạn 1 số kinh nghiệm bảo quản hoa bằng kho lạnh hiệu quả nhất.

Vì sao bắt buộc bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh?

Trước khi mua hiểu kinh nghiệm bảo quản hoa bằng kho lạnh ra sao. Thì trước hết bạn phải nắm rõ lý do tại sao cần sử dụng kho lạnh để lưu giữ. Trong đấy ta bắt buộc đề cập tới 1 số ưu thế như:


  • Nó giúp bảo quản hoa luôn đậm màu như lúc vừa thu hoạch, và kéo dài thời kì tươi lâu nhất
  • Vẫn lưu giữ được mùi hương đặc trưng của mỗi loài hoa
  • Giúp kìm hãm quá trình nở hoa nhanh
  • Giảm thiểu hư hỏng tối đa nhất, ngăn chặn sâu bệnh
  • Kho lạnh bảo quản hoa tươi giúp hoa luôn giữ được chất lượng như ban đầu, ko bị non yếu hay úa tàn

Do đó kinh nghiệm bảo quản hoa bằng kho lạnh vẫn luôn được phổ biến công ty quan tâm. Không chỉ vậy việc lưu giữ hoa tươi lâu còn giúp nâng cao năng suất thu hoạch và đảm bảo mức giá cao.

Kinh nghiệm bảo quản hoa bằng kho lạnh 

Một trong số những kinh nghiệm bảo quản hoa bằng kho lạnh hiệu quả là bạn bắt buộc lưu ý ngay từ khâu thu hoạch. Bạn với thể tham khảo 1 số bước giúp lưu giữ độ tươi của hoa được lâu nhất như:

Bước 1: Thu hoạch hoa tươi

Thông thường để đảm bảo hoa tươi ở môi trường ko kể được lâu, thì người dân sẽ cắt hoa từ lúc còn là nụ. Hình thức thu hoạch này giúp hoa không bị nở sớm trước khi đến tay người tiêu dùng, thể vận chuyển được xa.

Lưu ý thời gian cắt hoa, ko buộc phải cắt quá sớm hoặc quá muộn, tùy thuộc vào từng tiêu chuẩn của mỗi cái hoa khác nhau để mang giải pháp thu hoạch phù hợp. Trong quá trình cắt cành, thu hái hoa tươi hạn chế để bị dập nát, hư hỏng.

Bước 2: Lọc, phân loại và đóng gói

Sau lúc những loài hoa được thu hoạch thì sẽ tới khâu phân cái và đóng gói sản phẩm. Bước này bạn sẽ thực hiện chiếc bỏ các cành hoa bị sâu bệnh để hạn chế tình trạng lây lan.

Loại bỏ những bông hoa bị dập, gãy cánh. Sau đấy đem đóng gói sản phẩm theo số lượng hoặc đề nghị của thị trường trước khi đem vào kho lạnh để bảo quản.

Bước 3: Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh

Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh vẫn luôn là giải pháp tuyệt vời, an toàn nhất hiện nay. Khi hoa được đặt vào môi trường với nền nhiệt thấp, sẽ giúp làm giảm quá trình hô hấp, ngăn chặn sự xâm nhập của các vi sinh vật với hại.

Mỗi một loài hoa sẽ mang nhiệt độ và độ ẩm khác nhau, thông thường nhiệt độ bảo quản hoa tươi sẽ giao động trong khoảng 1-10 độ c. Để lưu giữ được độ ẩm tối đa nhất bạn phải giảm số lần mở cửa kho lạnh.