Để bảo quản những mặt sản phẩm, hàng hóa hiệu quả thì việc sử dụng kho lạnh là điều tất yếu. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào từng loại hàng hóa buộc phải được bảo quản mà nhiệt độ kho đông lạnh cũng mang sự dị biệt riêng. Vậy nhiệt độ ưa thích để bảo quản các chiếc hàng hóa, sản phẩm khác nhau trong kho bảo quản lạnh là như nào? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm được thông tin chi tiết.


Kho lạnh hiện naycộng đa dạng. Để phân loại kho lạnh thì với vô cùng rộng rãi phương pháp khác nhau, sở hữu thể dựa vào từng mặt hàng hóa, nhiệt độ hoặc diện tích cất của kho đó…. Cụ thể như sau:

Phân mẫu nhiệt độ kho đông lạnh theo từng mặt hàng hóa nên bảo quản

Mỗi mẫu hàng hóa, thực phẩm cần được chứa giữ đến những dải nhiệt độ khác nhau. Có như vậy thì mới bảo đảm thấp được về mặt chất lượng cho các hàng hóa đó. Vậy nhiệt độ kho đông lạnh yêu thích trong việc cất giữ và bảo quản thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm khác như nào?

  • Nhiệt độ kho lạnh tiêu dùng để bảo quản dược phẩm – vacxin: từ 2 độ C đến 8 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh sử dụng để bảo quản dược phẩm: từ 2 độ C đến 8 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh dùng để trữ đông thực phẩm: từ -22 độ C đến -18 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh tiêu dùng để bảo quản thực phẩm đồ nguội: từ -5 độ C đến 5 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh tiêu dùng để trữ kem: -25 độ C tới -22 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh tiêu dùng để bảo quản bánh: -5 độ C tới 5 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh sử dụng để bảo quản hạt giống nông sản: từ 2 độ C đến 8 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh tiêu dùng để bảo quản trái cây, rau củ: từ -2 độ C tới 12 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh sử dụng để bảo quản những cái thủy hải sản: từ -22 độ C đến -20 độ C.
  • Nhiệt độ kho lạnh dùng để cấp đông 2 cấp: từ -40 độ C.

Phân dòng dựa trên nhiệt độ kho đông lạnh

Nếu dựa trên nhiệt độ bảo quản thì những mẫu kho đông lạnh hiện với trên thị trường sẽ được chia thành 4 loại, cụ thể như sau:

  • Kho bảo quản lạnh: Đối sở hữu dòng kho này thì nhiệt độ thường giao động từ -2 độ C đến 5 độ C. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào từng cái sản phẩm, nông sản, rau củ quả khác nhau mà mức nhiệt độ của kho mang thể mang sự khác biệt. Ví dụ như mang kho bảo quản chanh thì nhiệt độ trên 5 độ C, kho bảo quản chuối thì nhiệt độ trên 9 độ C. Loại kho bảo quản này thường được ứng dụng trong việc bảo quản rau quả và nông sản.
  • Kho đa năng: Nhiệt độ kho đa năng bắt buộc đạt mức tối thiểu là  -12 độ C .
  • Kho cấp đông: Nhiệt độ kho đông lạnh khi này phải đạt mức tối thiểu là -18 độ C. Kho phù hợp dùng để bảo quản những mặt hàng, sản phẩm đã qua cấp đông, đa phần đều là các cái thực phẩm sở hữu xuất phát động vật.
  • Kho dùng để bảo quản nước đá. Nhiệt độ của dòng kho này tối thiểu là -4  độ C.

Phân mẫu kho lạnh dựa theo khoảng trống chứa

Dung tích cất của kho lạnh bảo quản thường được quy thành tấn giết (MT). Khi này, kho lạnh sẽ được phân chia thành vô cùng rộng rãi loại, thí dụ như 50MT, 100MT, 150MT,…. ưa thích sở hữu việc dự trữ được từ 50, 100, 150,…. tấn thịt.

Những chú ý để đảm bảo nhiệt độ kho lạnh luôn ổn định

Việc giữ cho nhiệt độ kho lạnh luôn được ổn định không chỉ giúp tùng tiệm giá thành mà còn giúp các loại hàng hóa, sản phẩm đựng giữ trong ấy luôn đạt chất lượng rẻ nhất, hạn chế bị hư hại. Do đó, trong quá trình vận chuyểnsử dụng mẫu kho này, bạn chú ý buộc phải bảo đảm được mức nhiệt độ trong kho luôn được giữ ở mức thích hợp nhất từng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Để khiến cho được điều này, bạn với thể dùng hệ thống quạt chắn gió để ngăn chặn khí nóng bên không tính ko tràn vào trong. Ngoài ra, đối sở hữu những cái kho lạnh lớn, bạn thể dùng thêm phòng đệm để ngăn ko khí. Bên cạnh đó, bạn cũng mang thể tận dụng những thiết bị đơn thuần hơn để đảm bảo nhiệt độ trong kho luôn ổn định, tỉ dụ như cửa tò vò hay màn nhựa….