Dàn lạnh công nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm và một số ngành nghề khác. Bài viết hôm nay, Điện Lạnh Biển Bạc  sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này để có giải pháp bảo quản thực phẩm, hàng hóa, hóa chất…một cách hiệu quả nhất.

Dàn lạnh điều hòa là gì?

Việc sử dụng điều hòa ngày càng trở nên phổ biến nhất là khi nhiệt độ môi trường càng ngày càng có nhiều biến động thất thường. Những ngày cao điểm mùa hè thì nhu cầu lắp đặt điều hòa càng tăng cao. Tuy nhiên chúng ta dường như không biết thiết bị này là gì, có cấu tạo ra sao và nguyên lý hoạt động như thế nào.

Dàn lạnh công nghiệp là thiết bị quan trọng của cả hệ thống điều hòa. Nó thường được lắp đặt ở bên trong phòng giúp làm mát/sưởi ấm không khí. Bộ phận này được làm bằng đồng hoặc nhôm tản nhiệt ở bên ngoài. bên trong là các ống đồng  và gas hay còn gọi là dung môi/nhiên liệu làm mát.

Khi điều hòa hoạt động, quạt hút của dàn lạnh sẽ hấp thụ không khí từ bên ngoài. Không khí thổi ra từ dàn lạnh sẽ có mức nhiệt thấp hơn và sạch hơn so với không khí hút vào. Để giúp không khí sạch và ngăn chặn bụi bẩn, dàn lạnh được trang bị thêm màng chắn hay gọi là lưới lọc.

Cấu tạo dàn lạnh điều hòa

Về cơ bản, cấu tạo dàn lạnh điều hòa bao gồm các bộ phận chính như sau:

  • Vỏ bao bọc bên ngoài
  • Tấm lưới giúp lọc bụi, ngăn chặn bụi bẩn
  • Quạt dàn lạnh giúp thổi gió
  • Cánh quạt dàn lạnh
  • Bo mạch điều khiển
  • Quạt vẩy
  • Dàn đồng tản nhiệt

Mỗi bộ phận có chức năng hoạt động riêng nhưng vẫn nhằm một mục đích chung là làm mát, điều hòa không khí cho căn phòng dễ chịu hơn.

Công dụng của dàn lạnh công nghiệp 

Dàn lạnh công nghiệp thường được sử dụng để lắp đặt cho hệ thống kho lạnh với vai trò chúng là tạo ra khí lạnh, nhiệt độ lạnh theo yêu cầu để bảo quản thực phẩm lạnh, cấp đông, bảo quản thủy hải sản, nông sản hoặc làm lạnh hóa chất, máy móc…

Dựa vào nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, khách hàng sẽ lựa chọn loại dàn lạnh kho lạnh phù hợp để cho ra nhiệt độ làm lạnh cũng như công suất tương ứng, đảm bảo chất lượng và tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình sử dụng.

Hiện tại trên thị trường, dàn lạnh được chia thành 2 loại chính là dàn lạnh dạng ống xoắn dùng quạt đối lưu cưỡng bức và dàn dùng đối lưu không khí tự nhiên. Các dàn lạnh đều sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: thiết bị chạy không gây tiếng ồn, không tiêu hao nhiều năng lượng, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đặc biệt, sử dụng dàn lạnh công nghiệp khiến độ ẩm không khí cao, tốc độ không khí nhỏ sẽ giúp độ hao hụt hàng hóa bảo quản giảm đi.

Nguyên lý hoạt động của dàn lạnh công nghiệp

Hiện tượng đối lưu không khí tự nhiên cùng sự chênh lệch nhiệt độ, không khí từ dàn lạnh thổi ra sẽ di chuyển xuống dưới vì nhiệt độ thấp hơn. Khi tiếp xúc với những sản phẩm nóng hơn thì không khí lại di chuyển lên trên và quay trở lại các ống của hệ thống dàn lạnh.

Sau một thời gian không khí lạnh đi, nhiệt độ hạ xuống dưới điểm đọng sương. Lúc này, hơi nước sẽ bám vào bề mặt dàn lạnh và tạo thành một lớp băng tuyết trên bề mặt của dàn lạnh khiến không khí trở nên khô hơn.

Khi tiếp xúc với sản phẩm, nước từ sản phẩm sẽ bay hơi vào không khí và bám vào bề mặt của dàn lạnh. Đây chính là quá trình vận chuyển hơi ẩm theo nguyên lý hoạt động của dàn lạnh và giúp sản phẩm bảo quản không bị khô hao do mất nước.

Ứng dụng của dàn lạnh công nghiệp

Dàn lạnh công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, cụ thể như sau:

  • Sử dụng trong các kho lạnh: những kho lạnh chứa thực phẩm không đóng gói thì những dàn lạnh dạng ống đối lưu tự nhiên sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất giúp làm giảm hao hụt sản phẩm trong quá trình bảo quản. Với dàn lạnh công nghiệp dạng này thường được các chủ kinh doanh bố trí lắp đặt trên tường hoặc trần nhà để bảo quản thực phẩm đông lạnh  một cách tốt nhất.
  • Sử dụng trong phòng cấp đông: trong các phòng cấp đông người ta thường sử dụng dàn lạnh quạt đối lưu cưỡng bức với công suất làm lạnh mạnh và nhanh để đảm bảo cho quá trình cấp đông được đảm bảo.
  • Sử dụng trong phòng bảo quản thực phẩm đóng gói: với phòng bảo quản thực phẩm đóng gói thì dàn lạnh đối lưu cưỡng bức sẽ là sự lựa chọn tốt nhất vì đảm bảo nguồn không khí đối lưu luôn được ôn hòa.
  • Sử dụng trong phòng nhiều chức năng: với những phòng đa chức năng, bạn có thể kết hợp dùng cả 2 loại dàn lạnh đối lưu cưỡng bức và đối lưu tự nhiên để phục vụ cho việc làm lạnh được tốt nhất, phù hợp với từng chức năng của phòng.
  • Sử dụng cho kho lạnh thương nghiệp: nên ưu tiên dàn lạnh công nghiệp đối lưu tự nhiên để không làm ảnh hưởng đến khối lượng sản phẩm trong quá trình bảo quản.
  • Địa chỉ mua dàn lạnh công nghiệp chất lượng, chính hãng

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua dàn lạnh công nghiệp chất lượng, đảm bảo chính hãng thì Điện Lạnh Biển Bạc chính là địa chỉ đáng tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Biển Bạc đã mang đến hàng trăm giải pháp giải pháp trong quá trình thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống kho lạnh cho các công trình công nghiệp, nhà máy, tòa nhà lớn trên cả nước.

    Dàn lạnh tại Biển Bạc được nhập trực tiếp từ các thương hiệu uy tín trên Thế Giới, có hóa đơn chứng minh nguồn gốc rõ ràng, minh bạch. Đặc biệt, công ty có chế độ bảo hành, hậu mãi vô cùng chu đáo. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp sự cố, lỗi kỹ thuật quý khách hàng chỉ cần gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Biển Bạc  sẽ được hỗ trợ một cách nhanh chóng và kịp thời.

    Dàn lạnh công nghiệp – giải pháp bảo quản thực phẩm, hàng hóa một cách toàn diện và tối ưu nhất. Liên hệ ngay với Điện Lạnh Biển Bạc để sở hữu những sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá thành tốt nhất.