1. Panel kho lạnh là gì ? 

Tấm panel kho lạnh hay còn được gọi là tấm panel cách nhiệt, tấm tôn panel. Loại panel này được ứng dụng phổ biến trong thi công kho lạnh, kho mát, phòng sạch, phòng lab, phòng mổ, kho mát trữ đồ điện tử, kho lạnh bảo quản thực phẩm, dược phẩm, hóa chất,… Với tính năng ưu việt về khả năng giữ nhiệt, bảo quản nhiệt độ. Panel Kho Lạnh thuộc dòng vật liệu có thể cách âm giữ nhiệt và thân thiện với môi trường. Có thể dễ dàng lắp đặt kho lạnh, tái sử dụng nhiều lần.

1.1 Cấu tạo của panel cách nhiệt kho lạnh 

Tấm panel kho lạnh có cấu tạo gồm 3 lớp như sau:

1 lớp tôn lạnh mạ màu trắng sữa

1 lớp vật liệu giữ nhiệt (Eps, Pu,…)

1 lớp tôn lạnh mạ màu trắng sữa

Tấm panel kho lạnh sử dụng tôn kẽm cao cấp với độ dày có thể từ 4 zem trở lên và lớp lõi cách nhiệt được làm từ PU (Polyurethan); EPS (Xốp eps); Rockwool (Bông Khoáng); PIR (Foam Pir), vật liệu này mang đến tính giữ nhiệt hiệu quả cho kho lạnh. Giúp ổn định được không khí và nhiệt độ bên trong kho cũng như chống thấm ẩm, ngăn ngừa những vi khuẩn độc hại xâm nhập.

1.2 Các loại panel kho lạnh trên thị trường . 

Panel eps cách nhiệt

Panel pu cách nhiệt

Panel Pir cách nhiệt

Panel Inox cách nhiệt

2.1 Panel kho lạnh EPs

Panel pu kho lạnh là vật liệu ưu việt chuyên sử dụng để lắp đặt kho lạnh công nghiệp, kho trữ thực phẩm, đồ ăn đông lạnh. Khác với panel eps, dòng panel pu có độ bền cao hơn, giữ lạnh tốt hơn và rất được thợ lắp đặt kho lạnh tin dùng. Với độ dày 50mm, 75mm, 100mm; 2 mặt được bọc bằng tôn hoặc inox 304 có dộ dày 0,4mm đến 0,6mm liên kết bằng nhàm dấu vít C+ chắc chắn; hệ foam Pu có độ kín lên đến 99% giúp giảm độ ẩm xâm nhập. Đối với kho dưới âm 10 độ khách hàng có thể dùng panel pu độ dày 100mm để đảm bảo tối đa nhiệt độ của kho.

Tính năng của panel pu kho lạnh: cách âm – chống nóng – chống cháy b3, kháng khuẩn, chống bám bụi, độ bền cao, dễ lắp dựng, nhẹ, sạch, thẩm mỹ cao.

Ứng dụng của panel pu kho lạnh: được sử dụng thường xuyên trong thi công kho lạnh, kho mát, phòng lab, phòng mổ,…

2.3 Panel kho lanj Pir 

Panel Pir được thiết kế và sử dụng trong điều kiện nhiệt độ và môi trường an toàn như chế biến thực phẩm rau củ quả, bảo quản thủy hải sản, thực phẩm, dược phẩm,…Panel Pir có giá thành tương đối cao chúng có khả năng cách âm, chống nóng chống cháy. Đây cũng là loại panel có thể áp dụng trong thi công phòng sạch kho lạnh, kho mát,…Với kết cấu gồm 2 mặt tôn lạnh mạ màu, lớp vật liệu cách nhiệt foam PIR giúp tăng độ chắc chắn và giữ nhiệt của sản phẩm.

Tính năng của panel pir kho lạnh: cách âm – chống nóng – chống cháy b2, kháng khuẩn, chống bám bụi, độ bền cao, tăng độ cứng, dễ lắp đặt.

Ứng dụng của panel pir kho lạnh: được dùng trong thi công kho lạnh, kho mát, phòng sạch,…

2.4 Panel kho lạnh Inox 

Panel Inox được cấu tạo với lõi cách nhiệt là pu, bông cách nhiệt, 2 mặt là inox 304. Tấm panel inox có giá thành tương đối cao, tuy nhiên khả năng giữ nhiệt và cách nhiệt của panel inox là không thể chối cãi. Đây là loại panel được ứng dụng trong thi công kho lạnh âm trên 20 độ.

Tính năng của panel inox kho lạnh: cách âm – cách nhiệt – chống nòng – kháng khuẩn, độ bền cao.

Ứng dụng của panel inox kho lạnh: được dùng trong thi công kho lạnh.