Tủ lạnh sở hữu thể giúp bảo quản thực phẩm và kéo dài thời kì tiêu dùng của thực phẩm. Tuy nhiên, không nên mẫu thực phẩm nào cũng với thể giữ trong tủ lạnh và trường hợp ko được bảo quản đúng bí quyết với thể khiến cho thực phẩm dễ bị hư hỏng. Bài viết sẽ hướng dẫn khía cạnh về các mẫu thực phẩm thấp nhất cần giữ trong tủ lạnh

1. Một vài nguyên tắc buộc phải lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Thực phẩm để tủ lạnh nên tuân thủ nguyên tắc sau nhằm bảo đảm chất lượng thực phẩm trong quá trình bảo quản:

  • Thực phẩm buộc phải được cho vào hộp hoặc túi: Khi thực phẩm được cho vào hộp hoặc túi thì mang thể sẽ giảm thiểu được tình trạng bốc mùi và bám mùi vào những loại thực phẩm khác. Hơn nữa ko khí trong tủ lạnh cũng sẽ sạch hơn. Ngoài ra, sử dụng hộp để cất thực phẩm sở hữu thể khiến cho việc gần xếp và xếp đặt được ngay ngắn và ngăn nắp hơn.
  • Sắp xếp thực phẩm theo đồ vật tự hạn sử dụng: Những dòng thực phẩm hạn tiêu dùng gần hoặc các mẫu thực phẩm đã được mở nắp thì cần để bên ko kể xinh đẹp thấy và dùng đúng thời hạn.
  • Dán nhãn cho thực phẩm: Thực phẩm được ghi tên và hạn tiêu dùng sở hữu thể giúp cho việc sắp xếp dễ dàng song song giúp cho việc tiêu dùng thực phẩm ưng ý sở hữu thời gian của nhà sản xuất. Hơn nữa, lúc thực hiện ghi nhãn thực phẩm mang thể giúp cho bạn mang thể chóng vánh chọn được dòng thực phẩm buộc phải tiêu dùng cho bữa ăn hàng ngày. Hoặc bạn sở hữu thể thực hành ghi nhãn thực phẩm và dính nam châm ở bên cạnh tủ để tránh mở tủ lạnh ra rộng rãi lần sẽ khiến mất nhiệt độc của tủ lạnh dẫn tới thực phẩm dễ dàng hư hỏng hơn.

2. Cách bảo quản rẻ nhất 1 số thực phẩm trong tủ lạnh

2.1. Thịt gà

Thịt gà được bảo quản đúng phương pháp sẽ giữ được giá trị dinh dưỡng cũng như mùi vị của thịt. Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), bảo quản giết thịt gà trong tủ lạnh với thể được bảo quản trong ngăn mát với nhiệt độ từ 0 đến 5 độ C mang thời gian từ một tới 2 ngày hoặc trong ngăn đông tối đa khoảng 9 tháng. Tuy nhiên khi bảo quản giết mổnên tuân thủ cách để thực phẩm trong tủ lạnh nhằm tránh hư hỏng thực phẩm sở hữu thể xảy ra.

Thực phẩm để trong tủ lạnh trong ấy với thịtbắt buộc được bọc kỹ lại khi đưa vào tủ để giảm thiểu tình trạng sở hữu thể nhiễm khuẩn chéo giữa những thực phẩm mang nhau. Hơn nữa, trong suốt giai đoạn bảo quản buộc phải bảo đảm nhiệt độ tủ lạnh để duy trì chất lượng của thịt. Ngoài ra, bạn còn buộc phải chú ý tới thời hạn tiêu dùng bảo quản của thịt giúp cho làm thịt chế biến còn hương vị tươi ngon.

2.2. Salsa

Salsa món ăn lành mạnh và dễ dàng thực hành với những món như trứng, súp và nước sốt. Bạn mang thể tiêu dùng salsa thay thế cho nước sốt dầu trên rau và những món salad để tạo nên hương vị thơm ngon đặc thù cho món ăn. Salsa được khiến cho bằng cà chua nhỏ hoặc cà chua thái hạt lựu. Vì vậy, món ăn này buộc phải được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon của món ăn. Hơn nữa, Salsa mang lại đa dạng lợi ích sức khoẻ hơn so các món ăn như ngô chiên giòn hoặc các món ăn đã qua chế biến hoặc những món ăn với đựng hàm lượng muối nhiều.

2.4. Trứng

Trứng hàm lượng acid amin khá phong phú cung ứng cho cơ thể chuẩn y bữa ăn hàng ngày. Hơn nữa thành phần dinh dưỡng của trứng khá đa dạng đặc biệt với đa dạng các dưỡng chất như vitamin D, cholin, ...cung cấp cho cơ thể. Cấu trúc của quả trứng sở hữu phổ biến chất lỏng và mang thuộc tính giãn nở lúc đông cứng. Khi đó thể khiến cho vỏ quả trứng bị nứt hoặc vỡ. Và những thành phần dinh dưỡng bên trong vỏ mang thể dễ bị hư hỏng hơn và nâng cao nguy cơ nhiễm khuẩn cũng như gây mùi cho tủ lạnh. Trường hợp trứng luộc chín hoặc các mẫu thực phẩm được chế biến bằng nguyên liệu từ trứng như bánh ngọt hoặc bánh kem thì không buộc phải bảo quản trong tủ đông. Bạn hãy bảo quản trứng trong tủ mát.

2.5. Cải xoăn

Cải xoăn thuộc dòng rau ăn lá sở hữu màu xanh đậm mang phổ biến chất dinh dưỡng đặc biệt phân phối cho cơ thể. Với tác dụng đặc trưng của cải xoăn sở hữu thể giúp cho bạn được nâng cao cường sức khỏe tim mạch bởi vì trong cải xoăn cất hàm lượng vitamin C, vitamin K và acid béo omega 3 hơi phong phú giúp giảm lượng cholesterol trong máu song song tăng 27% cholesterol tốt. Không các thế cải xoăn còn giúp giảm cân hiệu quả hàm lượng lượng trong cải tương đối ít và hàm lượng nước nhiều, song song cải còn phân phối chất xơ cũng như protein khiến cho cho bạn ăn xong có cảm giác no lâu hơn và giảm tình trạng thèm ăn.

Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp chất oxy hoá có lợi cho sức khỏe sở hữu những thành phần như vitamin C, beta caroten, flavonoid, polyphenol...Tất cả những hợp chất này đều sở hữu khả năng vô hiệu hoá các gốc tự do gây hại cho thân thể và giúp làm cho chậm lại quá trình lão hoá cũng như ngăn chặn được một số bệnh lý tác động đến ung thư.

Cải xoăn được biết đến như 1 trong những chiếc thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất mà bạn với thể ăn, chỉ mang 33 calo cho mỗi khẩu phần 70 Với cải xoăn thể thực hành vô cùng đa dạng món ăn 1 bí quyết dễ dàng, chả hạn như : Cải xoăn được xào hành tây băm nhỏ trong dầu ô liu sở hữu thể tạo ra một món ăn phụ dễ dàng và nhanh chóng cho giết mổ gà và thịt bò.

2.7. Nước ép trái cây

Ép trái cây giúp chiết xuất ra các mẫu nước từ trái cây hoặc rau quả tươi. Nước ép trái cây có thể giúp cung cấp chất dinh dưỡng theo nhu cầu hàng ngày. Bởi vì những cái trái cây và rau quả đều thuộc nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, chất khoáng song song cũng mang hàm lượng chất chống oxy hóa cao mang lợi cho việc bảo vệ thân thể chống lại tất cả bệnh tật nguy hiểm.

Hơn nữa, nước ép trái cây cũng giúp bạn cải thiện khả năng hấp thu những chất dinh dưỡng khác như vitamin C, beta caroten, vitamin E, folate và selen phân phối cho cơ thể. Tuy nhiên, ép trái cây luôn đựng hàm lượng đường song song sau giai đoạn ép hàm lượng chất xơ trong nước ép giảm đi. Vì vậy bạn ko buộc phải tiêu dùng quả nhiều nước ép trái cây trong một ngày. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng nước ép trái cây sở hữu hàm lượng vừa đủ thể mang đến phổ biến lợi ích cho sức khoẻ của bạn như hạn chế được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, giảm stress oxy hoá...

2.8. Sữa chua nguyên chất

Sữa chua được biết tới sở hữu vai trò thực phẩm tẩm bổ và được tất cả người ưa chuộng. Sữa chua được tạo buộc phải từ những vi khuẩn lên men với lợi cho hệ tiêu hoá.Thành phần dinh dưỡng của sữa chua bao gồm canxi, vitamin D, vitamin C, acid lactic, kẽm, probiotic...Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sữa chua thể khác nhau trong các chiếc sữa. Canxi trong sữa chua mang hàm lượng cao tương đương với những chiếc sữa khác và hàm lượng canxi này dễ dàng hấp thụ vào trong cơ thể giúp tăng cường sức khoẻ của xương. Hơn nữa, trong sữa chua còn chứa probiotic - những vi khuẩn thân thiện lợi cho sức khoẻ đường ruột. Và các lợi khuẩn này còn giúp tăng cường miễn dịch, giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, tổng hợp vitamin đồng thời ngăn ngừa các bệnh tác động đến hệ tiêu hoá.

Những người ăn sữa chua ít với nguy cơ bị béo phì hoặc mắc bệnh tim hơn. Ăn sữa chua kết hợp mang trái cây hoặc granola, hoặc tiêu dùng nó thay cho kem chua để làm cho nhẹ các món tráng miệng

2.9. Rau bắt buộc tây

Rau nên tây hơi nhiều và được rộng rãi người lựa mua cho bữa ăn hàng ngày. Bởi vì mẫu rau này với hàm lượng calo rẻ nhưng cất siêu phổ biến dưỡng chất với lại lợi ích cho sức khoẻ như bổ sung chất oxy hóa cho cơ thể, giảm viêm trong đó với viêm khớp, hỗ trợ tiêu hoá với hàm lượng các polysaccharide cùng mang pectin hơi phong phú trong mẫu rau này. Bên cạnh đó, rau nên tây sở hữu cất hơi rộng rãi chất xơ hoà tan và chất xơ ko hoà tan giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động khoẻ mạnh và duy trì sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Với những đặc tính cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng mang trong rau bắt buộc tây sở hữu thể thấy rau bắt buộc tây là lựa chọn xuất sắc cho các món kho, salad, chất gia vị lúc bạn nấu thịt bò hoặc giết thịt gà.

2.10 Bánh Tortillas nguyên cám

Bánh Tortillas cất ít calo và chất béo và với thể sẵn sàng trong vài giây cho việc sử dụng. Bạn với thể thực hiện món bánh này bằng cách xào bất cứ mẫu rau nào trong tủ lạnh với một ít hành tây và cho vào hộp đậu. Sau đó bạn mang thể cho thêm vào chiếu bánh Tortillas nóng với 1 chút salsa, pho mát bào nhỏ và rau mùi.

2.11. Cải bắp

Bắp cải cất đa dạng chất xơ, cũng như kali, magiê và vitamin C. Bắp cải vô cùng rẻ cho xà lách trộn và các món salad khác hoặc hấp như 1 món ăn phụ. Bắp cải cũng hoạt động như một chiếc bọc thay cho bánh mì - một cách hoàn hảo để cắt giảm lượng calo và bổ sung dinh dưỡng.

2.12. Pasta tươi

Pasta tươi với thể được thực hiện 1 cách đơn giảnmau chóng và được dùng như một món ăn phụ hoặc món chính. Pasta tươi cũng sở hữu chỉ số đường huyết tốtphải mang thể khiến cho đường vào máu của bạn nâng cao chậm hơn so sở hữu những thực phẩm khác.

Đồng thời món ăn này còn giúp giảm thiểu cảm giác đói của bạn cũng như tránh lượng đường trong máu tăng cao với thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn ví như bạn mắc bệnh tiểu đường.

2.13. Trái bơ

Thành phần dinh dưỡng đặc biệt của trái bơ với chứa đầy chất béo siêu phải chăng cho cơ thể đặc thù những vấn đề tương tác tới sức khỏe tim mạch và mức cholesterol tốt. Thêm vào đó, trái bơ cực kỳ ngon khi được tiêu dùng hài hòa trứng hoặc phết lên một miếng bánh mì nướng nguyên hạt mỏng không gì khác bên cạnh muối và tiêu.

2.14. Quả mọng

Quả mọng đựng ít calo và phổ biến chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất xơ rất tốt cho sức khỏe tim và não. Đồng thời chúng cũng với thể giúp bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư. Quả mọng sở hữu thể dùng trong món salad hoặc ăn chúng với 1 ít sữa chua và granola để tráng miệng.